แบบเสื้อชนิดต่างๆ - การตัดเสื้อ - การออกแบบเสื้อผ้าแฟชั่น

แบบแพทเทิร์น เสื้อผ้าแฟชั่น ชนิดต่างๆ Pattern Maker - Dress Cutting

วันนี้มาหาแบบเสื้อต่างๆ เพื่อเตรียมการตัดเย็บเสื้อผ้าสตรีให้แก่ผู้ชมทุกท่านทั้งหลายที่พยายามหาอ่านกันใน Internet แต่อย่าลืม เข้ามาช่วยอุดหนุน ผู้สนับสนุนทางด้านข้อมูลทางวิชาการของเรา MOM-IDEA.COM

BODICE - แบบบล๊อคและการสร้างแพทเทิร์น ชิ้นบน

BODICE - หรือ BODICE PATTERN คือชื่อเรียกแบบแพทเทิร์น สำหรับส่วนตัวเสื้อ เวลาผู้ที่มาตัดเสื้อ จะต้องมาวัดตัวเสื้อก่อน และทำตัวเสื้อส่วนแพทเทิร์น อาทิ

  1.  ชิ้นหน้า 
  2. ชิ้นหลัง 
  3. แขน 
  4. ปก 


 ชิ้นหน้า ชิ้นหลัง เราจะทำการเรียกรวมกันว่าการทำ BODICE PATTERN.
Loose-fitting upper garment คือส่วนบนของช่วงลำตัว

Shirt Pattern Types

มีหลากหลายรูปแบบหลากหลายชนิดเข้าด้วยกัน ใครที่กำลังพยายามค้นหา แบบแพทเทิร์นเสื้อผ้า ชนิดต่างๆ อยู่ใน Internet ก็อย่าลืม เข้าไปหาแบบ แพทเทิร์นเสื้อ และ แพทเทิร์นกระโปรง กันได้ที่เว็บผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของเรา กันนะครับ
ส่วนคำว่า Trouser Blocks ก็แปลว่า บล๊อคของการทำกางเกงสุภาพสตรี ซึ่งเป็นเนื้อหาส่วนสำคัญที่ เว็บ MOM-IDEA ของเรานั้นสอนตัดเสื้อสตรี ก็มีการสอนตัดชุด และสอนตัดเสื้อผ้าแฟชั้นหลากหลายไม่ซ้ำใคร คุณจะไม่เบื่อแน่นอนที่ต้องมานั่งหัดเรียนตามแบบที่เขากำหนดเอง  เพราะของเรา คุณสามารถกำหนดได้เองเลยว่าอยากเรียนอันไหน ไม่เข้าใจอันไหน อยากรู้เรื่องอะไร หยิบขึ้นมาดู หยิบขึ้นมาชมได้ตลอดเวลา ไม่เสียเวลา ไม่ต้องเดินทางไกล และเรียนได้ทั้งใน Internet และสามารถเข้ามาเจอผู้ฝึกสอน เทคนิค วิธีการได้โดยตรง ช่วงวันหยุด มาสอบถามข้อสงสัยตามแต่เฉพาะเจาะจงไม่มีการบังคับผู้เรียน และเราขอรับประกันว่า คุณจะได้ประสบการณ์ดีๆจากการเรียน สอน ตัดเย็บเสื้อผ้าที่ MOM-IDEA.COM ครับ


Chiffon unlined upper garment long sleeve shirt
แฟชั่นเสื้อผ้าชิ้นบน (ลำตัวสุภาพสตรี) 
ชนิดผ้า ชีฟอง - (Chiffon)
รูปแบบ - Unlined
ชนิดเสื้อ - long sleeve shirt
เสื้อแขนยาว

เราจะเห็นได้ว่า ชื่อเรียกเสื้อผ้าสตีแต่ละประเภทมีความแตกต่างเป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป ผู้สวมใส่ และผู้ตัดเย็บเสื้อผ้าควรศึกษาวิธีการเรียก เครื่องแต่งกายให้ถูกต้อง เพื่อจะได้สะดวกในการจัดการอย่างถูกต้อง




ขั้นตอนการตัดเสื้อสตรี - Shoulder and Side Seams การเย็บส่วนหน้าหลังให้ติดกัน

ลองเข้าไปเยี่ยมชมที่ลิ้งนี้นะครับ verykerryberry.blogspot.com/2012/03/post-5-sewing-shoulder-side-seams-and.html
อันนี้จะเป็นการเย็บให้ติดกันของชิ้นส่วนต่างๆ ของ BODICE อยากแนะนำหากใครที่ยังไม่เคยอ่านบทความเกี่ยวกับ BODICE เราขอแนะนำให้ท่านลองไปชม BODICE - แปลว่าอะไร - ความหมายของ BODICE
ส่วนคำว่า HEM แปลว่า ตะเข็บผ้า , Seam แปลว่า ตะเข็บ

Seam ดังๆเด่นๆ ที่นิยมกันก็ควรจะรู้จักไว้คือ Princess Seam =


เสร็จแล้วก็ลองมาดู คำอีกสองสามคำกันนะครับ อันนี้จะแนะนำให้ศึกษาพวกการทำเกล็ดเสื้อ - Dart Positions หากใครที่กำลังหาแบบแทพเทิร์น blouse pattern free ให้ลองเข้าไปเยี่ยมชมที่เว็บนี้ครับ มีแหล่งมากมายมหาศาลให้ลองชมกันนะครับ sewingsupport.com/sewing-how-to/free-patterns-and-projects/clothing/shirts-and-blouses.html และลองเข้าไปเยี่ยมชม แบบแพทเทิร์น ลองหามาทำตัดชุดกันได้เลย อันนี้เป็นแบบแรกครับ images.taunton.com/downloads/th/ShawlCollarBlouse.pdf http://m-sewing.com/patterns-catalog/women/blouses/blouse-with-chiffon-sleeves.html http://m-sewing.com/patterns-catalog/howtos/our-size-charts.html http://m-sewing.com/public/pdfs/XL-5327_Blouse_with_chiffon_sleeves.pdf http://m-sewing.com/patterns-catalog/women/blouses/one-piece-sleeve-blouse.html http://m-sewing.com/public/pdfs/XL-5001_One-Piece-Sleeve_Blouse.pdf